Một số vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái

Hiện nay, hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt nhiều ở các mái nhà trong thành phố, khu dân cư… Có thể nói, việc lắp đặt hệ thống điện áp mái không tốn diện tích đất, chi phí cũng tiết kiệm chi phí hơn. Chính vì lý do này, mà hiện có rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng giải pháp điện năng tiện dụng này. Họ tận dụng các không gian trống khác nhau của gai đình, như: mái nhà, sân thượng… để lắp đặt dàn pin mặt trời. Vừa không ảnh hưởng đến diện tích ngôi nhà, có nguồn điện “xanh” sử dụng. Lại có thêm nhiều tiện lợi khác đi kèm khi lắp đặt sử dụng hệ thống.

Tuy nhiên, vì khảo sát và lắp đặt trực tiếp trên nóc của ngôi nhà. Do đó, còn rất nhiều người dùng băn khoăn về nhiều vấn đề như: có hư hỏng mái, có làm nóng nhà khi thu năng lượng hay không… Trong bài viết này, MySolar sẽ mang đến cho quý khách hàng toàn bộ thông tin về lợi ích cũng như các vấn đề mà chúng ta vẫn thường thắc mắc. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Một số vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái

Hệ thống phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời

Các tấm pin mặt trời phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời – điều này là vấn đề không thể chối bỏ. Mặc dù không nhất thiết phải là ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhưng các tấm pin phải được đảm bảo là được đặt ở vị trí có thể hứng nắng tốt nhất cả ngày. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ hoạt động ít hiệu quả hơn trong các ngày nhiều mây.

Đây là vấn đề mà gia đình cần phải chấp nhận khi lắp đặt hệ thống. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm – chúng chỉ hoạt động kém hơn một chút. nhưng vẫn có thể đảm bảo sản sinh ra lượng điện cần thiết cho nhu cầu sử dụng điện của gia đình hằng ngày.

Vị trí của pin mặt trời

Một vị trí không chính xác có thể khiến phệ thống pin hoạt động kém hiệu quả. Và trở thành một trở ngại lớn cho hiệu suất của việc phát điện. Hãy đảm bảo rằng, các tấm pin không bị che phủ bởi cây cối và cảnh quan xung quanh. Do vậy, trước khi lắp đặt hệ thống. Công tác khảo sát thực tế là rất quan trọng. kỹ sư lắp đặt sẽ tính toán, đâu là vị trí tốt nhất để lắp đặt pin mặt trời. Nhằm có được hiệu quả sử dujgn cao cho cả ngày.

Hệ thống pin áp mái có làm hư hỏng mái nhà?

Một số khách hàng lo sợ việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời sẽ gây hư hỏng mái nhà của họ. Trái ngược với suy nghĩ trên, các tấm pin năng lượng mặt trời hoàn toàn 100% không ảnh hưởng đến mái nhà của bạn. Không những thế, các tấm pin này còn giúp ích bằng cách giúp mái nhà chống đỡ lại các tác động của thời tiết. Đặc biệt, chúng hoàn toàn không gây nóng khi hấp thụ nhiệt từ mặt trời. Mà còn làm giảm tác động của nhiệt. Giúp ngôi nhà mát mẻ hơn – hỗ trợ giảm công suất máy lạnh, tiết kiệm điện cho gai đình.

Một số lợi ích của hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái

Các tấm pin mặt trời là một công nghệ năng lượng tái tạo hiện đại. Bên cạnh thân thiện với môi trường, thì pin mặt trời còn giúp tiết kiệm đáng kể cho hóa đơn điện của gia đình. Một số lợi ích ta có đực khi sử dụng hệ thống điện mặt trời:

Giảm thiểu hóa đơn tiền điện

Giá điện trong những năm vừa qua đã tăng ít nhất 7% một năm. Với hẹ thống điện mặt trời áp mái, gia đình đã có thể tự “bảo vệ” mình khỏi vấn đề hóa đơn điện gia tăng. Vì vậy, trong khi chi phí điện năng tục tăng cao mỗi năm, việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời có thể giúp giảm tác động. Đặc biệt, điện năng sinh ra từ các tấm pin mặt trời là miễn phí – đây là lợi ích rất to lớn nếu tính theo thời gian sử dụng dài lâu.

Bán lại điện

Nếu hệ thống sản xuất nhiều năng lượng hơn nhu cầu. Thông qua các quy định bán điện, gia đình có thể bán lượng điện dư trở lại lưới điện quốc gia. Vì vậy, ngoài việc cắt giảm hóa đơn, việc đầu tư vào các tấm pin mặt trời sẽ cho ta thêm một khoản thu nhập tương đối ổn định.

Giảm thải Carbon và nhiệt độ

Chuyển sang sử dụng điện năng lượng mặt trời sẽ cắt giảm lượng khí thải carbon – vì nó là một nguồn năng lượng tái sinh. Không giống như các máy phát điện truyền thống, năng lượng mặt trời không thải ra khí cacbonic (CO2) hoặc các chất gây ô nhiễm khác.

Hiệu quả quanh năm

Các tấm pin mặt trời hoạt động quanh năm. Khả năng tạo ra năng lượng tối ưu nhất của chúng, được phát huy đầy đủ nhất trong những tháng đầy nắng. Tuy vậy, các ngày mưa hay nhiều mây, lượng điện cung cấp cho gia đình vẫn được đảm bảo ổn định.

Không cần bảo trì nhiều

Các tấm pin mặt trời cần hầu như không cần bảo trì. Một khi các tấm pin này được lắp đặt, gai đình chỉ cần giữ chúng sạch sẽ và kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề che phủ bóng râm hay không.

Với các tấm pin mặt trời lắp đặt trên mặt đất, bảo trì định kỳ cũng là vấn đề nên cần được đảm bảo. Vì lắp đặt áp mái có thể tích tụ bụi, mảnh vụn hoặc phân chim. Kiểm tra định kỳ còn giúp ta có thể dễ dành phát hiện kịp thời các vấn đề của hệ thống. Từ đó, đảm bảo hệ thống có thể hoạt động ổn định nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *